Tham quan trang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá tại TPHCM

trang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá

Một trang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá tại TPHCM đang đem lại hiệu quả vượt trội nhờ áp dụng công nghệ Aquaponics của Mỹ vào sản xuất. Ngay bây giờ, Gwall sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về mô hình này nhé!

Ttang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá đang được nhắc đến thuộc sở hữu của anh Phạm Công Chính ngụ quận 9, TP.HCM. Trang trại chỉ rộng khoảng 300m2 nhưng được áp dụng công nghệ cao Aquaponics của Mỹ đã đem lại năng suất ổn định, chu kỳ tái sinh nhanh và tận dụng được toàn bộ chất thải của hệ thống để cung cấp cho rau, từ đó đem lại hiệu quả kinh tế tốt, mỗi tháng đem về cho anh Chính khoảng 350 triệu đồng.

Mô hình Aquaponics được anh Chính áp dụng cho các hạt giống Salanova nhập khẩu từ Hà Lan, sau khi vận hành được 2 tháng thì nhận được tài trợ độc quyền về hạt giống từ Công ty Rijk Zwaan cung cấp.

mô hình thủy canh kết hợp nuôi cá
Vườn rau thủy canh trong trang trại của anh Chính – TP.HCM

Trang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá của anh Chính hiện đang trồng được tất cả những loại rau xà lách như Batavia xanh, Batavia đỏ, Frisee, Salanova; xà lách xoong; Mizuna xanh, Mizuna đỏ, Romain, Oakleaf xanh, Oakleaf đỏ; xà lách mỡ, cải bó xôi, cải thìa, cải ngọt Nhật Bản, tía tô, lá mè, các loại rau gia vị…

Về hồ cá, quy mô 4 bể cá anh nuôi chủ yếu các loại cá như cá trê, rô phi, diêu hồng, cá chép, cá Koi, cá chình còn các vùng lạnh lại nuôi cá tầm, cá hồi. Trong đó, cá Koi có chất thải có hàm lượng dinh dưỡng thuộc loại cao nhất, dùng tốt nhất cho cây trồng thủy canh.

trang trại thủy canh nuôi cá
Trang trại hiện đang nuôi nhiều loại cá khác nhau

Mô hình trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá này đồng thời cho sản phẩm rau sạch và cá sạch, tuyệt đối an toàn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng và sản phẩm rất được ưa chuộng tại hệ thống thực phẩm sạch tại TP.HCM.

Theo anh Chính chia sẻ, trang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá áp dụng theo công nghệ Aquaponics tiết kiệm được rất nhiều nước so với những mô hình thủy canh khác. Đồng thời chất thải của cá sẽ được hệ thống lọc để bón cho rau – nguồn dinh dưỡng hữu cơ tự nhiên rất an toàn, chống ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt các bể cá và vườn rau thủy canh đều được thiết kế gối vụ để liên tục có rau cung ứng ra thị trường. Nước của hệ thống được lọc liên tục nên luôn đảm bảo có nước sạch khi lên giàn thủy canh, cây rau không hề tồn đọng bất kỳ chất độc hại nào.

Trang trại trồng rau thủy canh kết hợp nuôi cá đang thực sự là mô hình lý tưởng cho những bạn trẻ thích làm nông nghiệp sạch ứng dụng công nghệ cao.

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *