Loại cây thủy canh thích hợp cho người mới bắt đầu

các loại cây thủy canh

Lần đầu tiên trồng cây thủy canh chắc chắn bạn sẽ có nhiều băn khoăn, đặc biệt là không biết nên trồng cây gì dễ chăm sóc, năng suất cao và có hiệu quả kinh tế vượt trội. Hãy để Gwall giới thiệu với bạn các loại cây thủy canh phù hợp nhất với người mới bắt đầu nhé!

Tính đến nay ngành thủy canh đã có hơn 80 năm thực sự phát triển và đạt đến ngưỡng được công nhận như “tương lai của nền nông nghiệp”. Bài viết dưới đây Gwall sẽ nói cho bạn biết về các loại cây thủy canh trồng tốt nhất ở Việt Nam cũng như người bắt đầu trồng thủy canh nên chú ý.

1. Rau ăn lá

Trong các loại cây thủy canh phổ biến, rau ăn lá được tiêu thụ mạnh mẽ, cần thiết trong bữa ăn của mọi gia đình và nó đặc biệt thích hợp với cách trồng thủy canh. Rau xà lách, rau diếp, rau cải,… có thể thu hoạch chỉ trong 3 – 4 tuần, tươi ngon và có giá trị kinh tế cao.

cây salad thủy canh
Trồng rau xà lách thủy canh vô cùng dễ dàng

2. Cây thảo mộc

Cây thảo mộc rất dễ trồng và chăm sóc, nó đem lại nguồn nguyên liệu gia vị dồi dào cho gia đình bạn và cũng rất thích hợp cho những ai mới bắt đầu trồng rau thủy canh.

Bà nội trợ dễ dàng trồng cây thủy canh trong nhà với các loại cây thảo có hoa và hương thơm dễ chịu như tía tô, xạ hương, bạc hà, ngò tây, xô thơm, rau kinh giới,…

Xem thêm: Từ A đến Z những điều cần biết về cách trồng tỏi thủy canh

3. Cà chua

Cây cà chua ra hoa, đậu quả, phát triển cực kỳ tốt trong môi trường thủy canh. Cà chua thủy canh cho năng suất cao, quả to, mọng, ngon và hiệu quả kinh tế tuyệt vời.

Xem thêm: Kỹ thuật trồng cây cà chua thủy canh đúng chuẩn chất lượng

4. Dưa leo

Dưa leo cũng là một trong những loại cây được thí nghiệm trồng thủy canh đầu tiên và kết quả rất tương thích với môi trường thủy canh. Nếu bạn chưa biết nên trồng loại rau củ gì cho vườn thủy canh của mình, hãy chọn dưa leo.

cây thủy canh trong nhà
Nếu bạn mới bắt đầu  trồng cây theo phương pháp thủy canh, hãy thử nghiệm với dưa leo nhé

5. Dâu tây

Ở tất cả các trang trại dâu tây lớn nhất thế giới với những giống dâu ngon tuyệt đỉnh đều dần chuyển sang mô hình thủy canh. Chính vì vậy, bạn không nên chần chừ, hãy đưa những cây dâu tây vào giàn thủy canh ngay để có những quả mọng thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà.

Rau xà lách, rau thơm, dưa leo, dâu tây hay cà chua đều là những loại rau củ tuyệt vời cho món canh, món salad ngon thượng đỉnh. Vì sao bạn lại chưa trồng các loại cây thủy canh phổ biến và dễ trồng này tại nhà nhỉ?

Nếu vấn đề là do bạn chưa biết bắt đầu trồng các loại cây thủy canh như thế nào, chăm sóc từng loại cụ thể ra sao, pha chế dung dịch thủy canh sao cho tốt nhất,…. Thì hãy liên hệ ngay với GWALL để được hướng dẫn chi tiết nhé!

Đánh giá post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *